Thứ Tư, 22 tháng 11, 2006

14 Nov 06 - The biggest one in the month of birthdays!

Chúc mừng sinh nhật cụ ngoại!

Tháng 11 là cái tháng nhiều người sinh nhật nhất trong năm, nhiều vô kể, từ bạn bè, đồng nghiệp cho tới họ hàng của mẹ, tính loanh quanh phải vài chục người. Riêng cái lớp CHK4P của mẹ thôi đã có 10 trên tổng số 45 người sinh nhật trong tháng này rồi, trong đó hội 4 đứa mà mẹ hay gọi là Quartile chỉ có cô Minh là sinh tháng 10 còn lại cô Nga, cô Hương và mẹ cứ lần lượt trong tháng 11. (Chắc là vì tháng 2 mùa xuân, mát trời, bé Sean ạ, hihiii)

Đáng kính nhất, đáng chúc mừng nhất là cụ ngoại. Mẹ không biết chính xác nhưng mẹ nghĩ cụ sinh khoảng năm 1944, nghĩa là năm nay 72-73 tuổi rồi. Nhanh thật bé Sean ạ, mới ngày nào cụ còn dưới 70, đi đâu với mẹ mọi người cũng suýt soa vì có cháu ngoại lớn quá. Thế mà bây giờ lên chức cụ rồi. Làm mẹ nhớ câu ngày xưa cụ Lưu (mẹ gọi là bà Lưu) hay nói: “Mới ngày nào nó (tức là mẹ) 3 tuổi còn ngồi ôm cặp lồng cơm trước cửa nhà chờ mẹ đón em đi làm về, vậy mà bây giờ đã lớn thế này, bảo sao tao không già...” Chỉ có một cái hình ảnh đó thôi mà cụ nói từ năm này qua năm khác làm mẹ không thể nào quên. Ai cũng có lúc phải già đi, nghĩ cũng buồn bé Sean nhỉ?

Năm nay cụ ngoại có phần khoẻ ra, mẹ mừng lắm, cũng lâu rồi mẹ không được gặp cụ còn gì, bé Sean thì còn chưa gặp cụ bao giờ… Mẹ định thêu tặng cụ một bức tranh hoa cúc vàng (tên cụ mà) thật to để treo trong phòng khách nhưng không biết bao giờ mới làm được đây, phấn đấu xong trước tháng 5 bé Sean nhỉ? Rất may là mẹ và dì Ann ở xa nhưng có bác Thọ (Mr.Longevity hay còn được mẹ gọi là Mr.Long hehe) rất chịu khó đến thăm và tặng hoa bà dịp sinh nhật và 20/11 này. Bé Sean yêu bác nhiều con nhỉ? Sinh nhật bác cũng tháng 11, sau mẹ 2 ngày đấy hihiii.

Cụ ngoại đợt vừa rồi cùng 2 cụ bà nữa được con cháu bố trí cho đi một chuyến để đời. Biết mẹ thích đọc thư tay, cụ lại hì hụi viết thư kể chuyện rồi nhờ ông ngoại scan để gửi sang cho nhà mình. Cụ đi Pleiku, Buôn Mê Thuột, Dak Lak, Đà Nẵng, Hội An trong 10 ngày, về khoẻ mạnh phấn khởi lắm. Mẹ đang động viên cụ chờ bà ngoại khoẻ mạnh rồi làm một chuyến xuất ngoại, có thể đi Thailand, Singapore gì đó, Trung Quốc thì càng tuyệt. Mẹ mà ở nhà chắc là đến hè cũng rủ cụ đi nghỉ mát một chuyến bé Sean ạ. Bé Sean chúc cụ luôn khoẻ mạnh, lạc quan để vui vẻ bên con cháu nhé. Bé Sean cố gắng ngoan và giỏi, sau này về nói chuyện bằng tiếng Anh với cụ nhé hihi…

0 lời tỏ tình:

Đăng nhận xét