Thứ Tư, 22 tháng 11, 2006

“10 things Mom loves about Sean”

Mẹ yêu bé Sean những điểm này…

Đã yêu bé Sean nhất trên đời, có thể ngồi ngắm bé Sean cả ngày không chán, nhưng mà vẫn có những điểm yêu đặc biệt! Để mẹ phỏng theo bài Lý mười thương, dân ca xứ Huế, miêu tả bé Sean đáng yêu của mẹ nhé. Bài hát nói về vẻ đẹp cả về ngoại hình và tâm hồn của cô gái Huế, còn bài “Lý bé Sean” của mẹ chỉ mới kịp miêu tả vẻ đẹp ngoại hình thôi mà đã hết mất cả 10 thương rồi, hihiiii, đành để lúc khác tán chuyện cái nết sau bé Sean nhỉ?

Lý bé Sean

Một thương tóc dựng cả ngày

Hai thương miệng rộng môi dày bi bô

Ba thương má phính lông tơ

Bốn thương chiếc mũi chóp to gia truyền

Năm thương cái lúm đồng tiền

Sáu thương đôi mắt đen huyền ngây thơ

Bảy thương cầu thủ đùi to

Tám thương bụng trống ăn no phập phồng

Chín thương tròn trịa cặp mông

Mười thương nết ngủ khi không cũng cười…

1. Tóc bé Sean rất dễ thương, điều này quá đúng, đặc biệt là với những người gặp bé Sean lần đầu, ngoài việc ấn tượng rằng bé Sean nhiều tóc thì hầu hết đều rất thích cái sự “chổng ngược không cần gel” của tóc bé Sean. Đến nỗi mà nhiều hôm cho bé Sean đội mũ để giữ ấm đầu khi đi ra dường, về nhà bỏ mũ ra, cái tóc nó xẹp xuống ôm sát lấy đầu, trông đẹp trai lắm, không như “đầu gấu Hongkong đeo kính đen” nữa, nhưng mẹ thì cứ thấy lạ lạ như là “đây không phải con tôi, không phải con tôi”. Cũng may, để tự do thì chỉ một lúc là sợi nào sợi nấy lại chĩa lên trời, lại là bé Sean.

2. Nhắc đến cái miệng của bé Sean thì chắc 10 người cả 10 đều nghĩ ngay tới miệng của bố Hero. Cái miệng lúc mím vào khi ngủ thì trông nho nhỏ xinh xinh nhưng mà khi cười toe, và nhất là khi gào lên khóc thì sao mà miệng rộng môi dày thế! Lúc bé Sean khóc ầm mặt đỏ tía tai thì cả mặt nhăn nhúm và cái miệng cũng nhăn nhúm trông rất xấu, nhưng khi cười toe thì cái vành môi trên cong cong vén lên trông rất ngộ nghĩnh đáng yêu! Cái miệng này khi mếu trông cũng thương lắm nhé, nhất là khi toàn bộ hành động xảy ra từ từ như cuốn phim quay chậm, vì chỉ cần nhìn thấy mắt bé Sean hoe hoe đỏ và cái môi dưới ừ từ chầm chậm trề ra là cả nhà xúm vào an ủi dỗ dành để cho cơn khóc chực trào ra lại biến mất. Mà mỗi sáng thức dậy, nhìn hai bố con nằm ngủ cạnh nhau, một thằng lớn một thằng bé nhưng hai cái miệng đều chẹp chẹp giống nhau trông dễ thương lắm!

3. Bé Sean càng lớn càng trắng trẻo hồng hào, không phải mẹ nịnh đâu mà đấy là sự thật! Cho nên mọi người bảo bớt giống bố, hì hì, xem lại ảnh hồi 1 tháng thì quả là ngăm ngăm làn da châu Á như bố thật. Nhưng mà bây giờ da dẻ bé Sean thích lắm nhé, nhất là hai cái má, cứ hồng lên, mịn mượt, mát mát và thơm lừng mùi sữa. Hai má phinh phính đến nỗi các bác các cô cứ hỏi mẹ có hay véo má bé Sean không mà cứ xị ra thế, hihiii tại cháu tròn quá đấy mà…

4. Mũi, lại là tác phẩm của bố Hero đây chứ còn ai. Nghe nói thì cái sống mũi cũng cao giống mũi mẹ chứ không trông-như-tẹt giống mũi bố (ấy rằng thì là đối với mẹ, nó đích thị là mũi tẹt nhưng bố cứ khăng khăng cãi không phải cho nên mẹ đành gọi nó là mũi trông-như-tẹt vậy!), nhưng mà cao chưa thấy đâu vì chờ bé Sean lớn mới nhìn rõ được, chỉ thấy cái chóp mũi béo to đùng như quả cà chua thôi. Cái mũi này với mẹ yêu nhất là lúc bé Sean ăn vì khi đó hai má tóp vào, cái mũi hin hin lên trông chóp mũi nhỏ lại, tròn tròn, bóng bóng yêu lắm!

5. Lúm đồng tiền duyên sát gái của bé Sean thì mẹ đã tự hào nhiều rồi, duyên là ở chỗ tuỳ người tuỳ lúc mới được chiêm ngưỡng nó, còn sát gái thì… bằng chứng sinh động đây, nạn nhân đầu tiên chính là… mẹ hì hì.

6. Mắt trẻ con mà, sáng lắm, lúc nào cũng mở to, tròn như hai viên bi ve và long lanh như hai giọt nước, lại thích ngó nghiêng lung tung và nhìn say đắm vào các vật thể lạ (UFO). Bố khoe là mắt bé Sean có đuôi dài giống bố, mẹ thấy đôi mắt đúng là như biết nói biết cười, cứ thích chí là tít lại, nhìn mà muốn quên cả mệt nhọc.

7. Cả bố và mẹ đều thấy hơi buồn khi tình trạng gia đình nhà mình là 100% chân ngắn lưng dài, đã thế phần đùi còn dài hơn phần cẳng chân nữa, cái tướng này về sau lớn lên lại nhìn mãi không thấy cao cho mà xem. Hai chân bé Sean cong vòng kiềng, bố thì muốn nắn nhưng mẹ thì nghĩ rằng con trai chân thẳng chân cong không quan trọng, để phát triển tự nhiên thì mẹ thích hơn. Được mỗi hai quả đùi to chắc nịch, bỉm nào cũng chật sớm vì bó thít lấy hai đùi, nhìn chỉ muốn véo cho vài cái, mà cũng nhờ thế nên chân bé Sean khoẻ lắm, tập lẫy hay tập đứng đều đạp bình bịch. Hy vọng sau này bé Sean đá bóng giỏi, mà chơi thể thao giỏi cũng dễ xin học như học giỏi đấy con, hì hì.

8. Cái bụng của bé Sean làm cho mất một thời gian đầu mẹ ra sức thuyết phục mọi người gọi tên ở nhà của bé Sean là Ếch (như Hoàng tử Ếch ấy nhỉ?) mà không ai chịu. Bây giờ bé Sean lớn, dài ra mười mấy cm rồi nên cái bụng trông cũng bớt hoành tráng, nhưng mà vẫn tròn vo kể cả lúc no cũng như lúc đói. Bây giờ phát hiện ra bé Sean có máu buồn rồi, thỉnh thoảng khi mẹ massage xoa chân tay, xoa bụng, mẹ lại cù cho bé Sean vài cái, nghe tiếng trẻ con cười khanh khách thú vị lắm cơ…

9. Đấy, lại như mấy đặc điểm trước thôi, “của nhà trồng được” giống bố như đúc hehe… Những lúc lật bé Sean nằm sấp nhìn hai quả mông mây mẩy trông rất thích, mà cũng vì “mộng năng” nên bé Sean vẫn chưa lẫy được, hihi… Thỉnh thoảng khi bé Sean hơi quấy, mẹ rất thích tét vào mông, vừa xả được xì trét cho mẹ mà lại yên tâm là bé Sean không đau vì mẹ toàn vỗ vào cái bỉm êm êm thôi. Mà có khi bé Sean cũng thích, vì bây giờ thì không cần nữa nhưng hồi bé Sean nhỏ xíu muốn dỗ ngủ vẫn phải vỗ vỗ vào mông mà, hì hì…

10. Bé Sean có một cái nết mẹ rất yêu là hay mỉm cười trong lúc ngủ, nụ cười mang lại bao nhiêu niềm vui, làm mẹ mát lòng, bõ công vỗ về đưa bé Sean vào giấc ngủ. Cũng có thể, như sách nói, đó là nụ cười vô thức khi bé cảm thấy thoả mãn, thoải mái. Cũng có thể, như mẹ nghĩ, đó là bé Sean gặp một điều gì đó thú vị trong giấc mơ con trẻ của mình. Không hiểu bé Sean mơ thấy gì mà cười nhiều thế nhỉ, mẹ muốn biết quá đi thôi! Mẹ còn muốn biết một điều bé xíu nữa, có mẹ trong giấc mơ của con không…

0 lời tỏ tình:

Đăng nhận xét