Thứ Tư, 22 tháng 11, 2006

01 Nov 06 - Mom's new hobby

Thú vui mới của mẹ...

Dạo này blog của cu Sean bị mẹ có phần bỏ bê, lâu lâu không thấy viết bài mới hay post ảnh mới gì cả mặc dù thật ra cu vẫn đang lớn lên và thay đổi từng ngày. Nguyên nhân là do bỗng dưng dạo này mẹ tìm ra một thú vui mới và mải mê vào đó quá.

Cu Sean khoan đừng dỗi mẹ nhé, để mẹ giải thích này. Ban đầu là do mẹ có ý định thêu các hình nho nhỏ yêu yêu vào quần áo của con cho nên lang thang vào google tìm mẫu. Loay hoay thế nào mẹ lại tìm ra được cái forum rất hay là Hội thêu thùa (click here) và khám phá ra một môn thêu mới rất phù hợp với mẹ ở chỗ là đòi hỏi sự tỷ mẩn kiên trì cao độ, đó là cross stitch hay là thêu chữ thập. Rồi mẹ lại cắm đầu vào với hy vọng sớm làm ra một tác phẩm công phu để tặng bố nhân ngày sinh nhật… Và thế là việc gì phải đến đã đến, mẹ mê mẩn sục sạo từng ngõ ngách, ngắm nghía các tác phẩm của mọi người và ngồi mơ mộng một ngày nào đó… hic

Cu Sean biết không, mẹ ngay lập tức đặt mua một loạt kit của Jo Ann, cửa hàng chuyên bán đồ thủ công thông dụng nhất, mẹ lại đi lang thang Wal-mart nhặt một loạt đồ nghề rồi bắt tay vào lao động không ngừng nghỉ. Tác phẩm đầu tay đơn giản là một chú cánh cam, trông cũng mịn màng, thế là mẹ khoái chí bắt đầu tiếp chú mèo treo trên cành cây (Hang in there – Dimensions) nhưng không hiểu sao mới xong có mảng trắng ở lòng bàn chân mà mẹ thấy vải đã rúm ró vì chen nhau trong cái lỗ tí tẹo rồi. Hix, bỏ dở, quay qua cái wedding record, lần này thì không thấy vải bị rúm tuy là mặt vải vẫn cứ dày cộp lên kỳ quặc, và sau thì… thiếu chỉ. Hix, lại bỏ dở, lại quay qua cái whimsies trên nhựa cứng. Lần này thì may mắn là mẹ đọc tờ hướng dẫn cẩn thận. Ui chao ôi, hoá ra từ trước mẹ toàn thêu chập cả mớ chỉ 6 sợi thay vì tách nó ra rồi dùng 1 hoặc 2 sợi tuỳ yêu cầu của mẫu… Thảo nào, kéo chỉ đau cả tay mà miệng thì lẩm bẩm thiếu chỉ gì mà nhiều thế, sao có người bảo là có thể thêu được 2 mẫu mà mẹ thêu được có nửa mẫu, haha. Có lẽ hôm nào mẹ sẽ quyết tâm gạt sự chán chường qua một bên mua thêm chỉ về hoàn thành thử cái wedding record theo kiểu của mẹ xem nó ra sao hihiii... Mà cái whimsies, chính thức là tác phẩm đầu tay ấy, mẹ làm được giữa chừng thì lại học thêm được cách thêu mặt sau hoàn hảo, ứng dụng luôn nên trông cả 2 mặt đều đẹp lắm, mẹ rất thích.

Bây giờ thì mẹ ấp ủ rất nhiều thứ: tặng ông bà nội ngoại này, tặng cụ ngoại này, tặng ông bà Tom – Michelle này, mừng đám cưới bác Thuận – cô Hà và nhiều cô chú bạn mẹ này, quà cho bố, cho dì, cho chú Phong này… lại còn 1 cái thước đo chiều cao hình cún con cho cu Sean nữa! May mà cũng còn lâu cu Sean mới đứng được để đo chiều cao nên mẹ còn nhẩn nha được phần cho con. Nhiều thế làm không xuể rồi mà mẹ vẫn còn tiếp tục lang thang internet suốt ngày, đến nỗi bố không cần nhìn cũng biết được là mẹ lại đang ngó nghiêng “cờ rót xờ tít chờ”. Bố thì ra sức bảo rằng đó không phải là thêu vì không có tý sáng tạo nghệ thuật nào nhưng mẹ chỉ im thôi, hy vọng một ngày nào đó mẹ ấp được trứng khủng long thì bố sẽ hết kêu ca khi thấy mẹ suốt ngày la cà trong HTT và eBay hihiii…

À mẹ cho cu Sean xem tác phẩm đầu tay (và đến giờ vẫn còn là tác phẩm duy nhất) của mẹ nhé (con cánh cam mẹ không coi là tác phẩm). Hy vọng con thích, còn mẹ tạm dừng để đi thêu tiếp đây hihiiiii.

0 lời tỏ tình:

Đăng nhận xét