Thứ Tư, 11 tháng 2, 2009

Nghe's first days




Những ngày đầu đời của Nghé

Bố xin nghỉ research 1 tuần để chăm vợ con. May cho bố là sang tuần bà ngoại sang rồi nhé. Thời gian biểu tạm thời tuần này của cả nhà như sau:

Sáng:

- 7h30: Chuông báo thức, bố và Boi anh vật vã thêm 1 lúc trên giường rồi mới bò dậy tha lôi nhau vào nhà tắm. Bất chấp tiếng i ỉ phản đối của Boi anh, bố cho đi đái tồ, thay bỉm, đánh răng, mặc quần áo, đi giày, đeo balô sau đó từ trong "lô cốt" mẹ và Nghé em nghe thấy tiếng chìa khóa lách cách, tiếng cửa mở ra rồi đóng lại xin xít. Thế là Boi anh đã lên đường đi bộ đội rồi. Mẹ ko xuất hiện vì nếu thấy mẹ Boi anh sẽ còn hư hơn nhiều.

- 8h: Bố quay về nhà chuẩn bị 1 bữa sáng hoành tráng cho mẹ, mẹ cho Nghé em thay bỉm, ăn sáng và thức chơi 1 lúc, sau đó cậu lăn kềnh ra ngủ tiếp (thường buổi này ngủ ngon nhất). Mẹ đi nhẩn nha dọn nhà (mỗi ngày dọn một ít) hoặc dùng máy tính theo bố.

Trưa:

- 12h: Bố và mẹ ăn cơm với các món ăn ngày thường và Lễ Tết do bố trổ tài nhằm vỗ béo cho Nghé em (gián tiếp qua mẹ). Ăn xong bữa thì Nghé cũng ọ ẹ dậy.

- 1h: Nghé lại được thay bỉm, ăn và ngủ trưa 1 mạch 4 tiếng nữa. Trong lúc đó bố vào trường còn mẹ ngủ trưa hoặc làm gì tùy thích (đâm đâm chọc chọc chẳng hạn, suỵt, đừng cho bố với bà ngoại biết nhé. cũng chỉ còn mấy ngày nữa cảnh sát trưởng bà ngoại sang là chịu chết rồi!)

- 5h: Nghé dậy thay bỉm, ăn và chơi với mẹ một lúc (hoặc đi ra ngoài check mail, đi sấy đồ v.v...) chờ bố đón Boi anh về rửa mặt thay quần áo. Boi anh đi học về là lao vào đập cửa phòng Nghé đòi máy tính nhưng ko được chấp nhận, sau đó sẽ lôi hết đồ chơi trong ngăn kéo bầy la liệt ra giữa nhà.

Tối:

- 6h: Nghé lại ngủ, mẹ cho Boi uống một cốc sữa đầy cereal. Trong lúc đó bố lại vào bếp làm người nổi tiếng.

- 7h: Bố và mẹ ăn cơm tối trong khi Nghé ngủ trong car seat ngay bên cạnh còn Boi chạy loăng quăng quanh nhà.

- 8h: Đến lượt Boi anh ăn, thật ra Boi tự ăn được rồi nhưng ăn rất chậm rất lâu và rất bẩn nên... bố mẹ vẫn đút hộ vì muốn vỗ béo mà. Dạo này Boi háu ăn hơn trước, chắc là nhờ đi học, chỉ khoảng 30' là xong bát cơm tương đối to thôi. Giờ này nếu có TV show hay như American Idol hay Superstars of Dancing thì bố cũng ngồi phòng khách luôn.

- 9h: Bố làm việc, mẹ lại cho Boi thêm 1 cốc sữa cereal để bổ sung calcium. Mẹ sợ nhất là Boi lùn (sợ gì nữa chứ, lùn thật rồi còn đâu). Mọi hôm Boi chưa đi học thì một ngày 4 cốc sáng trưa chiều tối cũng được 1.1-1.2l whole milk, giờ sáng cho nhịn nên chỉ còn 2 cốc mỗi ngày.

- 10h: Bố xách cổ Boi anh vào làm vệ sinh, đánh răng sau đó 2 bố con chui vào phòng Boi kể chuyện sói già ăn thịt cho nhau nghe. Thường thì nếu ăn no chỉ 5' là Boi ngủ lăn còn bố rón rén chui ra làm việc, còn hôm nào bố quên ko giấu điện thoại đi thì thôi xong, bố cứ việc ngủ ngon còn Boi năm ôm cái điện thoại 1 tiếng sau mới ngủ. Giờ này Nghé cũng được thay bỉm và ăn một bữa rồi lại lăn ra.

- 11h: Nếu theo đúng lịch thì giờ này mẹ đi ngủ, giữa đêm dậy thêm khoảng 1-2 lần, mỗi lần là 1 lần ăn và thay bỉm, oải vô cùng nhiều lúc muốn đánh rơi cả Nghé em hihiii...

Bao giờ Nghé em ngủ được 1 mạch qua đêm thì nhất nhỉ :D, giờ cũng được 4 tiếng rồi cố lên!!!!!!

P.S. Mấy hôm nay chỉ có bố là khổ nhất vì phải lo toàn phần cho Boi anh, phải làm những việc từ trước đến giờ vẫn thuộc về mẹ, bố than thở khắp nơi là "đón nó về rồi loanh quanh với nó mất cả buổi tối đến tận lúc lên giường luôn" ko biết có vì thế mà bố thấy thương mẹ hơn ko :)

0 lời tỏ tình:

Đăng nhận xét