Thứ Tư, 11 tháng 2, 2009

6 Feb 09 - Nghe's first day in life




Ngày thứ 2 trong bệnh viện.

Đêm qua mẹ ko ngủ được mấy.

Ko phải vì Nghé, ko hẳn vì Nghé. So với đêm đầu tiên của Boi anh thì Nghé em ngoan hơn nhiều, mẹ cũng khỏe hơn và có kinh nghiệm hơn, ít nhất là ko để con khóc lóc giãy giụa trên đống phân su đen kịt nhầy nhụa mà cứ tưởng là nó đói hehe...

Mẹ thấy trống trải quá. 2 mẹ con một phòng, yên tĩnh vắng lặng và xa người thân quá! Mỗi ngày chỉ được gặp bố vài tiếng, đủ để hỏi chuyện ngày hôm nay đi học của Boi anh.

Mẹ thấy thương Nghé em nữa. So với Boi anh Nghé em quả là có quá nhiều thiệt thòi.

Thiệt thòi đầu tiên là bố mẹ ko chuẩn bị tinh thần để có tập 2 sớm thế. Thế rồi... lại là con trai, giá là con gái mẹ đã rất phấn khởi nghĩ tên và sắm sanh quần áo mới! Nhưng 9 tháng bên nhau cùng ăn cùng ngủ, cuối cùng, con vẫn là món quà tuyệt vời đáng yêu mà ông trời cho mẹ Nghé nhỉ?

Thiệt thòi tiếp theo là con ko có nhiều người thân ở bên. Bạn bè của bố ở UTA này đã tốt nghiệp và đi gần hết, giờ chỉ còn lại bác Nhã, bác Trí và đại gia đình nhà mình thôi, nhà mình thế nào lại thành ở lại lâu nhất. Boi anh được ra đời với sự có mặt và chăm sóc của cả bà ngoại và dì Cún, còn lúc Nghé em ra đời thậm chí bố cũng còn ko được đưa tay ra đón vì phải về đón Boi anh.

Thiệt thòi ko thể quên là Boi anh được mọi ng cho, tặng rất nhiều quà, nhiều quần áo đẹp, nhiều tới nỗi mẹ hầu như ko phải mua mà liên tục có đồ mới để dùng. Do mẹ giữ lại hết những quần áo của Boi anh (và một số từ anh Andrew nữa) nên Nghé em chẳng được mẹ mua cho cái gì trừ một vài cái áo sơ sinh thậm chí qua bao nhiêu lần chuyển nhà, đồ chơi của Boi anh còn bị mẹ thanh lý đáng kể trên craigslist nữa.

Thiệt thòi cuối cùng và có lẽ là to lớn nhất, đó là mẹ ko có nhiều thời gian và sức lực cho Nghé em nhiều như cho Boi anh trước kia vì lẽ đơn giản là bây giờ phải lo cho cả hai. Boi anh suốt ngày chọc em, nhiều khi còn đạp em nữa, nên Nghé chui ra sớm mất 2 tuần. Nghé em kém Boi anh 1 pound (0.5kg) và 1 inch (2.5cm) lúc sinh ra có lẽ là bởi vì việc chăm Boi anh đã tốn nhiều năng lượng của mẹ quá rồi. Boi anh được quấn quít với mẹ, mẹ cho ăn, mẹ chơi cùng, mẹ dạy học đến tận 2.5 tuổi mới rời mẹ, còn thời gian cho Nghé em có thể sẽ là 1 năm, 9 tháng hoặc thậm chí 4 hay 6 tháng là sẽ phải đi gửi trẻ bởi vì mẹ ko thể chịu nổi việc ngồi nhà nữa rồi... Mẹ mong rằng mẹ con mình sẽ biến những thiệt thòi đó thành cơ hội, cơ hội để con sớm tự lập và hòa nhập Nghé nhé!

P.S. Bố bảo ngày đầu tiên trong đời xa mẹ, Boi anh chẳng đòi mẹ một chút nào, buồn quá huhu

0 lời tỏ tình:

Đăng nhận xét