Thứ Tư, 11 tháng 2, 2009

7 Feb 09 - Discharge




Xuất viện nào!

Chuyện các mẹ chen chúc đi đẻ ở VN, nghe nhiều nhưng thật ra cũng chưa nhìn thấy và chắc ko còn cơ hội để trải qua nữa. Đông tới mức mà 2 bà đẻ, 2 trẻ sơ sinh, 2 người nhà, từng đó chung nhau 1 cái giường (!!!) vì ko được phép kê thêm cái giường gấp giường xếp nào hết nghĩ cũng ghê.

Đi đẻ ở đây, lúc nào cũng một phòng riêng, từ lúc nằm cảm nhận từng cơn đau, cả lúc "lên thớt", cho tới lúc chuyển qua phòng hồi sức. Bác sĩ y tá thì lúc nào cũng vây quanh một lố, cần thì bấm nút đỏ mà gọi, mà chưa cần thì cũng cứ 1-2 tiếng là lại có ng vào kiểm tra mẹ hoặc em bé rồi. Ăn uống thì được mang đến tận giường, ngày 3 bữa đầy đủ, đúng giờ, rất ngon, rất béo và rất nhiều, tới nỗi sữa mẹ về gần như ngay lập tức, nước hoa quả thèm là uống thoải mái. Phòng riêng này có nhà vệ sinh, có phòng tắm, có tivi, có điện thoại, có cả couch nữa chứ, tha hồ xem tivi và buôn điện thoại ra ngoài.

Nhiều người bảo với mẹ, cố gắng nằm viện càng lâu càng tốt, và cố gắng gửi em bé vào phòng nursery để tranh thủ nghỉ ngơi. Nhiều người thích ở lại 3-4 ngày. Mẹ cũng thấy thích, thấy tốt, nhưng mà sốt ruột ko chịu nổi, lúc nào cũng chỉ muốn về ngay. Lần trước sinh Boi anh, mệt hơn nhiều, đau hơn nhiều, vậy mà cũng chỉ mong đủ 24h để về nhà mình. Lần này sinh Nghé em, mẹ khỏe hơn, nhưng chờ đợi ở nhà là 1 thằng cu 2.5 tuổi rất giỏi bắt nạt người lớn, vậy mà mẹ lại nhớ nó, mụốn nhìn thấy nó chứ! Bác sĩ bảo mẹ phải đủ 48h mới được xuất viện, mẹ lo quá, cứ ngồi buồn rồi tự trách mình để cho Nghé em bị nhẹ cân nên phải ở lại lâu.

Hóa ra ko phải, Nghé em sinh vào thứ 5, 3 ngày sau phải đi khám lại thì rơi vào CN, do đó phải ở lại thêm 1 ngày để 3 ngày sau khi xuất viện rơi vào thứ 2. Chiều nay (thứ 7) là được về rồi. Phấn khởi quá. Buổi sáng bố chạy xe đi lấy cũi cho Nghé, cũi đẹp lắm nhé, buổi chiều vào đón 2 mẹ con, 3h về đến nhà.

Home sweet home!!!

P.S. Sau gần 3 ngày ko gặp và nhất là quen tay bế 1 em bé ngót 3kg, mẹ thấy Boi của mẹ to tướng và nặng quá chừng :D

0 lời tỏ tình:

Đăng nhận xét