Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2006

01 Sep 06 - Long holidays




Nghỉ lễ…

Hết tuần học đầu tiên của bố! Cuối tuần này, toàn nước Mỹ được nghỉ một kỳ cuối tuần dài 3 ngày vì có Labor Day. Lên mạng, thấy mọi người ai cũng để avatar quốc kỳ Việt Nam chào mừng quốc khánh 2/9 (ở VN chạy trước US đúng nửa ngày Sean ạ) hihi trộm vía ở đây mà loe ngoe treo cờ là có người đến nói chuyện ngay, không hiểu bao giờ mới hết những căng thẳng mâu thuẫn kiểu đó bé Sean nhỉ?

Nếu đang ở Việt Nam, mẹ tưởng tượng ngày hôm nay sẽ diễn ra như thế này: Sáng dậy, thay bỉm và cho bé Sean ăn, đeo cái khăn bông bay lên đầu để tránh khói bụi rồi bố chở mẹ và bé Sean bằng xe máy đến nhà ông bà ngoại chơi (hay là bắt taxi nhỉ hihiii), có thể buổi trưa bà cố ngoại làm cơm tụ tập cả gia đình. Buổi chiều bố mẹ đưa bé Sean đi mua chút đồ chơi hoặc mua sách gì đó, chắc chắn là đi chụp ảnh nữa… Tối về ngủ sớm để mai Chủ nhật về Hải Phòng thăm ông nội… Chà chà… cũng vui nhỉ? Oái nhưng mẹ nghe nói hôm đó ngoài đường đông kinh khủng, người người đi chơi, nhà nhà đi chơi… Vậy chỉ có thể thực hiện được ½ kế hoạch thôi, bé Sean còn nhỏ quá mà!

Cứ nghĩ là nước Mỹ cũng đang chào mừng quốc khánh Việt Nam mẹ lại thấy buồn cười, hihi… mấy hôm bên này cũng là ngày lễ quan trọng lắm, sale ầm ầm khắp nơi. Phải cái đang chịu ảnh hưởng của bão nên ở Arlington lần đầu tiên bố mẹ được thấy mưa dầm dề suốt mấy ngày liền. Như trước kia mưa như thế này mẹ đã làm gì bé Sean nhỉ? Một là gọi ngay cô Thảo, cô Tú béo đi ăn kem Tràng Tiền, trời càng rét thì ăn kem càng thú, chân thì run lập cập, miệng thì đánh đàn răng nhưng vui, hai là rong ruổi xe máy ngoài đường vắng, tuỳ mưa to nhỏ thế nào mà mang áo mưa hay không, nếu đông thì hò hét ầm ĩ, mẹ thích nhất là phố Phan Đình Phùng với hàng vỉa hè lớn gấp đôi bình thường, trời mưa lá cây rụng ngập mặt đường! Hoặc là có một gói bỏng ngô thơm giòn, nằm trong nhà trùm chăn kín mít vừa bốc ăn vừa đọc truyện hoặc xem phim… Việt Nam là thế đấy!

Bố mẹ và dì Ann ngồi trong nhà lâu, nhìn mưa tỉ tê ngoài trời buồn quá không chịu được, bảo nhau lái xe đi Wal-mart chơi, nhân tiện mua đồ WIC tháng này cho bé Sean. Bố còn lượn qua Office Depot mua 2 con chuột không dây và 1 cái điện thoại mẹ con không dây đều đang là hàng sale siêu rẻ, đúng là Mỹ, bố bây giờ giống bác Tiến bác Quân bên Leeds rồi, chuyên gia bom hot deals vào groupmail làm mọi người tưởng spam. Sắp tới bố bận (bố tưởng mẹ rảnh rỗi) nên định giao lại cho mẹ việc theo dõi các good deals trên vài cái website trong ngày, hihiii bố bảo mỗi ngày mẹ “chỉ” cần làm 2 lần vào buổi sáng sớm và tối trước khi đi ngủ, nhưng mẹ nghĩ mỗi lần để đọc hết thông tin cũng mất đến vài tiếng đồng hồ, khổ thân mẹ quá bé Sean nhỉ?

Không hiểu ông nội và ông bà ngoại ở nhà 2/9 thế nào? Bà ngoại thì tối 2/9 giờ VN mới về tới nơi…

0 lời tỏ tình:

Đăng nhận xét