Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2006

10 Sep 06 - Sean is now 8 weeks old




Bé Sean vừa tròn 8 tuần tuổi

- Cân nặng: 14.5 lbs tương đương 6.5 kg (lúc sinh 3.5 kg)

- Chiều dài: 25 inches tương đương 63 cm (lúc sinh 51 cm)

- Vòng đầu: 17 inches tương đương 42 cm (lúc sinh 37 cm)

Đó là bé Sean 8 tuần tuổi, hai má phinh phính mà rắn chắc, hồng hồng như hai quả đào tơ bất cứ ai nhìn cũng muốn không cắn thì ngoạm một miếng, trên má thỉnh thoảng điểm một vài chấm đỏ gọi là “vết bà mụ cắn” rồi vài hôm lại tự biến đi.

Đó là bé Sean, hai con mắt lim dim khoan khoái những lúc cái miệng dẩu ra mê mải ăn và mở to tròn lanh lợi những lúc chơi đùa, ngó nghiêng tứ phía trên cái cổ nghển lên như chú thạch sùng con, hai con ngươi trong veo đen láy bây giờ bắt đầu có ánh nâu.

Đó là bé Sean, hai hàng lông mi “không-thưa-như-của-mẹ-không-thẳng-như-của-bố” bây giờ đã cong cong dài dài chớp qua chớp lại, đôi khi rợp xuống mắt có phần trông buồn buồn nhưng dễ thương vô cùng lúc ngủ.

Đó là bé Sean, hai lỗ mũi phập phồng khi khoái chí và sun sun khi rặn ị (có điều bên ngoài trông xinh xắn còn bên trong không ngày nào không ra hai cục gỉ mũi to tướng!) trên một cái mũi phần sống thì cao (giống mẹ hihi) còn phần chóp thì to (giống bố hixhix).

Đó là bé Sean, hai cánh tay chắc lẳn, ngấn trên ngấn dưới thành 4 khúc tròn ỉnh xem ra không tương xứng với cái bàn tay và cái cổ tay con con, nhẹ vén tay áo lên vai sẽ thấy cu Sean có… bắp tay (muscles) như body-builder thực sự.

Đó là bé Sean, hai bàn tay nhỏ xíu, mu bàn tay trắng muốt (có lẽ là phần trắng nhất mẹ cũng không biết tại sao), ngón tay cái hãy còn hay cụp vào trong tuy các ngón còn lại khi cụp khi xoè, móng tay thì cứng hơn và mọc nhanh hơn móng chân rất nhiều.

Đó là bé Sean, hai bắp chân cầu thủ hồng hào, tròn lẳn, núc ních trong những chiếc diaper tuy đúng số nhưng lúc nào cũng có vẻ chật, bên dưới đạp rất khoẻ là hai cẳng chân “vòng kiềng bẩm sinh” cần được nắn bóp thường xuyên cho thẳng lại hihii…

Đó là bé Sean, hai bàn chân cũng nhỏ xinh với cái mu và các ngón chân hay cong lại, gót chân này đã vài lần bị các cô y tá chích lấy máu, thường là vết nhỏ như châm kim nhưng có một lần lấy nguyên một ống nên chọc ra một mảng da, vết thương bây giờ mới lên làn da mới.

... Còn nhiều điều nữa để tả về bé Sean ngoài những thứ đi thành đôi như trên. Có lẽ tốt nhất là đưa vào một tấm ảnh và - đơn giản, đó là bé Sean!

0 lời tỏ tình:

Đăng nhận xét