Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2006

08 Sep 06 - A routine timetable for Sean




Một ngày của bé Sean và mẹ

Đúng lúc bà ngoại về thì cả nhà bắt đầu bận: bố vào học kỳ mới, học, làm, nghiên cứu chiếm hết quỹ thời gian; dì Ann cũng tương tự, sau vài tháng hè giúp mẹ chăm bé Sean và thay bố mẹ đưa bà ngoại đi chơi, dì quay lại với việc học thi và tìm việc và ngay lập tức đã chính thức bắt đầu đi làm…, còn mẹ bận lây theo mọi người vì từ giờ ban ngày sẽ chỉ có mẹ và bé Sean ở nhà với nhau. Hôm qua, ngày làm việc đầu tiên của dì Ann, mẹ có phần hơi đánh vật với bé Sean, nhưng ngay sau đó mẹ đã tự đúc rút được kinh nghiệm cho chính mình và hôm nay mọi việc trở nên trôi chảy hơn nhiều. Từ giờ trở đi, trừ weekend có thể ngủ nướng thoải mái và mọi người có thể xắn tay áo vào bếp, còn ngày thường mẹ lên kế hoạch cho mẹ và bé Sean thế này: (mẹ phải cố gắng giảm sức ép để cảm thấy mình enjoy công việc housewife của mình, để cảm thấy bé Sean lúc nào cũng là niềm vui của mẹ)

07.00am - 08.00am: Bé Sean thường dậy giờ này, có thể sớm hơn hoặc muộn hơn một chút, mẹ cũng dậy theo vì thật khó mà ngủ tiếp khi có một chú nhóc con cứ e e bên cạnh mình. Dì Ann là người dậy sớm nhất, đi khỏi nhà từ 6.30 vì công ty ở tận Dallas, mất khoảng 40 phút lái xe.

08.00am - 09.00am: Là khoảng thời gian “xử lý” bé Sean buổi sáng (thay bỉm, cho ăn) và mẹ cũng ăn sáng qua loa, nếu bé Sean ngoan có thể nằm im chơi một mình thì mẹ có thời gian để check email đầu ngày và viết thư trả lời cho một vài người (việc này vốn dĩ mất rất nhiều thời gian mà vẫn không hết được vì riêng viết thư cho các ông bà đã quá nhiều rồi!) Từ khi bố chuyển sang ăn sáng bằng cereal với milk thì không phải lo chuẩn bị cơm nguội nữa hihiii... may mà bố không đau bụng vì không quen uống sữa tươi.

09.00am – 10.00am: Mẹ đưa bé Sean xuống dưới nhà hóng nắng buổi sớm, có thể cho vào xe đẩy đi lòng vòng quanh trường hoặc cho bé Sean nằm ngay trên cái bàn dưới sân còn mẹ sẽ đọc truyện bên cạnh, một chút thôi, đủ để bé Sean có làn da khoẻ mạnh và tổng hợp đủ vitamin D.

10.00am – 12.00pm: Khoảng thời gian này bao gồm bữa ăn tiếp theo của bé Sean và việc chuẩn bị cho bữa ăn trưa của mẹ và bố, dì Ann không ăn ở nhà (nếu dì ăn ở nhà có lẽ cả ngày chỉ vừa đủ thời gian cho dì lái xe đi đi về về giữa 2 nơi hihii) cho nên bố và mẹ thì vô cùng đơn giản, thường là sẽ cố gắng nấu cơm và thêm một món rau thôi còn thức ăn mặn thì chuẩn bị từ tối hôm trước vì bố cũng không có nhiều thời gian để ăn.

12.00pm – 02.00pm: Mẹ cố định giờ tắm hàng ngày cho bé Sean vào buổi trưa sau khi mẹ ăn cơm xong. Lý do thứ nhất: giờ này ấm áp trong ngày không sợ bé Sean lạnh ốm. Lý do thứ hai: giờ này mẹ rảnh rỗi nhất và tỉnh táo nhất trong ngày. Lý do thứ ba: sau khi tắm xong bé Sean thường ngủ ngon nên mẹ hy vọng bé sẽ ngủ được một giấc dài hết buổi trưa…

02.00pm – 04.00pm: Đây là quãng thời gian trong ngày mẹ dành riêng cho mình, thường là tắm rửa, đọc sách hoặc dùng máy tính. Tại sao mẹ không tranh thủ ngủ cho đỡ mệt? Không phải vì mẹ không muốn mà là không thể. Mẹ đã cố gắng thử nhiều hôm, vừa nằm xuống chưa kịp buồn ngủ đã thấy bé Sean ngọ nguậy đòi ăn, ăn xong lại phải vỗ cho ợ hơi lâu lâu sau mới đặt nằm xuống, đến lượt mẹ lại mới kịp thiu thiu thì bé Sean lại ọ ẹ đòi bế. Tóm lại, ngồi lên nằm xuống mấy lần mất cả buổi chiều mà không thể ngủ được cho nên mẹ quyết định thay vào đó sẽ đi ngủ sớm buổi tối còn buổi chiều dành cho việc học hành.

04.00pm – 05.00pm: Lần sưởi nắng thứ hai trong ngày của bé Sean, có lẽ lúc này mẹ hy vọng bé Sean thức dậy và ngó nghiêng cây cối xung quanh hơn là ngủ, để dành cái buồn ngủ cho buổi đêm, nếu không đêm bé Sean thức sẽ làm ảnh hưởng cho mọi người nhất là dì và bố. Bé Sean đặc biệt thích gió mát tự nhiên và thích nhìn ngắm những cái gì lạ lẫm nên đây sẽ là khoảng thời gian exciting của bé.

05.00pm – 07.00pm: Chuẩn bị cơm nước, làm sao để khi bố và dì Ann về (quanh quanh 7.00 hoặc 7.30) là đã có bữa tối. Ăn sớm để sau đó còn một buổi tối dài cho mọi người làm việc riêng của mình. Đôi khi ăn muộn thì đến khi rửa bát dọn dẹp xong ngoảnh đi ngoảnh lại đã thấy hết ngày…

07.00pm – 09.00pm: Cả nhà quây quần ăn cơm, bé Sean cũng được đặt trong cái xích đu ngay bên cạnh vì đây là bữa cơm đông đủ của một ngày. Sau đó dì Ann rửa bát, đi tắm và ngồi chơi với bé Sean. Đây cũng là khoảng thời gian để cả nhà ngồi nói chuyện trên trời dưới bể với nhau.

09.00pm – 10.00pm: Mẹ dỗ ngủ bé Sean và chuẩn bị cùng đi ngủ để dì Ann yên tĩnh học bài. Bố có lẽ vào trường. Cho bé Sean đi ngủ sớm, nếu mẹ có thể đi ngủ cùng thì mẹ sẽ không còn thiếu ngủ trầm trọng như mọi hôm mà trong 1-2 lần tỉnh dậy cho ăn giữa đêm cũng không mệt nữa…

Bé Sean thấy kế hoạch xịn không con? Chúng mình cùng làm tốt nhé!!!

0 lời tỏ tình:

Đăng nhận xét