Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2006

29 Jul 06 - Your umbilcal cord has fallen off!




Cuối cùng con đã rụng rốn!!!

Tối qua, khi thấy cuống rốn của con đã rơi ra ngoài một nửa, mẹ thật phấn khởi nghĩ đến lần tắm đầu tiên của con trong vài ngày tới sau khi đã liền hẳn… Vì mẹ rất thích nước nên mẹ hồi hộp không biết phản ứng của con khi được/bị đặt vào trong bồn tắm là như thế nào, con sẽ nhắm mắt khoan khoái, khẽ nhăn mặt hay là cau có giống cái con Quỷ Lùn ngày chào đời đây???

Đêm, khi thức dậy cho con ăn và thay bỉm, mẹ thấy cái cuống rốn ấy đã rơi hẳn khỏi con rồi, rốn của con bây giờ là một cái lỗ tròn nho nhỏ lồi lồi trông rất ngộ nghĩnh! Và xấu xí nữa… Mẹ đi tìm và thấy cái mẩu thừa nho nhỏ ấy nằm ngay trên cũi con - một cái mẩu đen đen, xù xì, kẹp vào một miếng nhựa. Bây giờ nó chỉ còn là một mẩu da chết, nhưng cho tới 2 tuần trước đây thôi, sự sống của mẹ và sự sống của con đã giao hoà với nhau qua đó suốt 266 ngày đấy! Nghĩ cũng lạ, chỉ qua một cái cuống rốn như cái ống và một hệ thống nhau thai đâm chằng chịt như rễ cây trong ổ bụng mà bao nhiêu chất dinh dưỡng và máu của người mẹ được chuyển đến nuôi lớn một bào thai thành một đứa trẻ… Đúng là “khen tạo hoá khéo ra tay xếp đặt!” cái mối liên hệ thiêng liêng giữa mẹ và con, sau 9 tháng nuôi dưỡng khi cuống rốn được cắt đi, đã chuyển hoá từ hình thái vật chất - thể chất sang một mức cao hơn, hình thái phi vật chất - tinh thần. Sợi dây tình cảm gắn kết giữa mẹ và con từ nay sẽ là những cái ôm, những nụ hôn âu yếm, cảm giác che chở và được che chở, yêu thương và được yêu thương…

Cái cuống rốn ấy sẽ được cất trong cái hộp của con, cùng với tất cả những thứ liên quan đến sự hình thành và ra đời của con mà mẹ đã giữ từ những lầm đi khám bệnh viện: tấm hình siêu âm của con, cái đai bụng mẹ dùng khi khám APT, vòng tay có mã số của mẹ và con trong ngày sinh, bảng ghi danh con, tờ giấy của bệnh viện in dấu đôi bàn chân xinh của con, tiêu đề một vài tờ báo phát hành ngày con chào đời… Với cái cuống rốn này, có thể nó sẽ bị tiêu huỷ dần theo thời gian, song những hình ảnh của con đặc biệt trong 2 tuần đầu đời này mẹ sẽ không bao giờ quên!

Mẹ và bố, có thể vì cùng là mạng Mộc (Thạch Lựu Mộc), là cây nên rất thích nước. Bố mẹ mong con cứng cáp thật nhanh để cho con đi tập bơi, tập lặn. Trong suốt 9 tháng, con đã sống trong một cái bể nho nhỏ, xinh xinh, con đã vui vẻ đạp chân bơi lặn từ thành bên này qua thành bên kia như một vận động viên chuyên nghiệp… Mẹ mong rằng, con của mẹ sẽ đón chào lầm tắm bồn đầu tiên cũng trong tâm trạng hào hng và tươi vui như vậy!

1 lời tỏ tình:

swine nói...

Dung roi day Sean ah, me cua chau rat la thich nuoc, hoi xua cung suot ngay ngup lan o may cai be boi thoi day. Ma me Sean boi gioi nua. Co di boi cung me Sean ma luc nao cung boi cham bang 1/3 me Sean thoi. Sean an hay chong lon va cung boi gioi nhu me nhe. Hun Sean

Đăng nhận xét