Thứ Năm, 27 tháng 7, 2006

23 Jul 06 – Sean’s first week




Tuần đầu tiên trong đời cu Sean

Để cu Sean ăn đủ no, hàng ngày bà ngoại tẩm bổ cho mẹ hai bữa cháo móng giò ninh với hạt sen, ý dĩ, thông thảo, kết quả hiệu nghiệm như… Chí Phèo ăn bát cháo hành Thị Nở hihi… (một lời khuyên nho nhỏ cho các cô các chú sắp làm bố mẹ!). Ngoài ra cứ 2-3 tiếng một lần theo cữ ăn của cu, bà lại nhắc nhở mẹ không ăn cái gì thì cũng đi nghỉ. Ông bà ngoại thì rất phấn khởi vì thằng cháu đầu tiên đã phong cho hai cụ danh hiệu “ông ngoại – bà ngoại suốt đời” (trích những lời khó hiểu của ông ngoại) còn ông nội tuy không phải cháu đầu tiên nhưng cũng rất vui, ngày nào cũng ngắm thằng cháu đích tôn Sean cười với ông trên màn hình máy tính!!!

Đội ngũ vây quanh phục vụ cu thì vô cùng đông đảo: bà ngoại phụ trách mảng tắm rửa, bố phụ trách mảng thay bỉm, dì phụ trách mảng chụp ảnh quay phim (cu còn nhỏ xíu mà đã suốt ngày bị cả nhà vần ra chụp ảnh như celebrity rồi…), còn mẹ thì phụ trách mảng ăn uống (nhàn nhất nhưng mà quan trọng nhất và không thể thay thế được đâu!). Tuần đầu tiên thì trung bình mỗi ngày cu ăn 10 lần, tương ứng với đó là khoảng 10 lần thay bỉm, bỉm cái thì nặng 1-2 lạng nhưng cũng có cái nặng tới nửa cân hihi! Bây giờ thì cả nhà khi nghe tiếng kêu của cu đã biết được nhu cầu cụ thể của cu là gì rồi… Mẹ yêu nhất cu lúc cái mũi đang hin hin chun chun còn cái mỏ đang dẩu ra rặn ị, mỗi lần xong thì lại tròn môi thở phào một cái (cũng chính là cái ảnh cô Oanh khen cu dễ thương nhưng chắc cô không biết cháu đang làm gì đâu!).

Hai ngày đầu tiên sau khi từ bệnh viện về, bố mẹ mệt lử vì đánh vật với cu. Đêm cậu ta dậy đòi ăn, đòi thay bỉm, nếu không là khóc ré vì khó chịu, sau đó thì lại tỉnh như sáo hàng mấy tiếng đồng hồ, mắt mở thao láo ngó nghiêng xung quanh, rời tay bế đặt vào cũi là ré lên ngay lập tức (thử hỏi những người làm cha mẹ khác có thằng cu sơ sinh nào lại như vậy không cơ chứ???) Từ sau đó bố và mẹ quyết định chấn chỉnh cu ngay lập tức, ban ngày đánh thức cu dậy ngồi chơi đùa (mặc dù cu chẳng biết gì mà chơi hihi...), kết quả là ban đêm cu ngủ ngoan hẳn, chỉ thức dậy có hai lần để ăn và thay bỉm nhưng sau ngủ lại rất nhanh, làm bố từ đêm thứ ba trở đi gần như mặc kệ hai mẹ con vần vò nhau còn mình thì cứ ngủ tiếp! Cũng đúng thôi cu nhỉ, mẹ con mình còn cả ngày để ngủ bù trong khi bố còn phải đi học, đi làm nuôi thêm hai cái miệng to nữa hihi…

Ngày tuổi thứ 3, bố mẹ đưa cu đi khám bác sĩ, cu giảm 2 lạng so với lúc mới sinh trong khi được phép giảm hơn 3 lạng. Ngày tuổi thứ 6, bố mẹ lại xách cu ra khỏi nhà đi phỏng vấn xin hỗ trợ dinh dưỡng. Hàng ngày theo lời bác sĩ mẹ và bà lại cho cu vào xe đẩy đi phơi nắng hóng gió để tránh bệnh vàng da nữa, xem chừng cu ta có vẻ khoái đi chơi. Chủ nhật, kỷ niệm đầy tuẩn tuổi của cu, bố mẹ và bà ngoại cho cu đi chơi siêu thị Wal-mart mua bỉm, lang thang trong đó mấy tiếng đồng hồ, đông đúc, ồn ã mà cu ngủ im lìm từ đầu tới cuối, nhìn thương khủng khiếp! Cả nhà thấy cu dễ tính ai cũng lấy làm mừng, chỉ mong cu ăn nhiều chóng lớn như lời chúc của các cô thôi.

Tuần đầu tiên có 2 thứ chưa rụng khỏi người cu là cái cuống rốn và cái nhựa bảo vệ sau cuộc tiểu phẫu hôm nọ, cho nên cu chỉ mới được lau người chứ chưa được cho vào chậu tắm. Cậu chàng có vẻ thích sạch sẽ nên hễ thay bỉm hay tắm là nằm im re, chẳng phàn nàn gì, có điều, vì là con trai, nên mặc dù các bác sĩ đã cảnh báo trước là phải cẩn thận mỗi khi dỡ bỉm ra, cả nhà vẫn bị phun vòi rồng mấy lượt!!! Cu còn có biệt tài “farting” nữa, phát nào phát nấy nổ giòn như đại bác, mà không hiểu vì sao mẹ luôn thấy cái mùi chất thải ấm ấm nóng nóng của cu lại giống như mùi… “cháo” bà ngoại nấu (thề có cái bóng đèn trên đầu mẹ là bố cũng hoàn toàn đồng ý với nhận xét này…)

Đó là những gì mẹ nhớ được về tuần tuổi đầu tiên của bé Sean, miêu tả thì thật là khó, chỉ biết rằng mẹ có thể ngắm cu cả ngày không chán. Cu có vẻ sớm cứng cáp và nghịch ngợm, chắc mấy tháng tới đáng yêu lắm, đến bố cũng sẽ không muốn rời cho mà xem. Cái mặt đã hứa hẹn rất tếu rồi, cứ nhìn cái miệng cười nhếch mép từ ngày trong bệnh viện thì biết…

0 lời tỏ tình:

Đăng nhận xét