Thứ Tư, 1 tháng 4, 2009

Bros




2 anh em


Mẹ đọc trong sách (nếu mẹ nhớ ko nhầm là sách của cô Đông Vy) nói đại ý thế này, mẹ tự diễn đạt lại: "Khi bạn sinh đứa con đầu lòng, bạn bỗng thấy mình yêu quý con hơn bất cứ ai trên đời. Tình yêu đó lớn tới nỗi bạn tưởng như nếu sinh thêm những đứa con khác, trái tim bạn ko còn chỗ dành cho chúng nữa."

-> Câu này hoàn toàn đúng khi Boi anh sinh ra trên đời này.


Lại tiếp: "Thế nhưng, khi một đứa con nữa chào đời, bạn lại yêu thương nó với một tình yêu vẹn nguyên, đầy đủ. Rồi một đứa con nữa... trái tim cứ tự động đầy ắp nhứng thương yêu. Thế mới hay, bao la thay tấm lòng người mẹ!"

-> Câu này hoàn toàn đúng khi Nghé em chào đời. Quả là "trái tim nhiều ngăn" bác Trần Tiến nhỉ!


Rồi mẹ lại đọc trong sách khác, cuốn sách bác Nga - Vũ khen hay, cuốn sách "Caring for your baby and young child - Birth to Age 5" của American Academy of Pediatrics, phần nói về sự chuẩn bị tâm lý đón đứa trẻ thứ 2, thế này. "Khi có 2 đứa trẻ, bạn sẽ tự thấy trong lòng mình có mâu thuẫn, ko biết yêu thương đứa nào hơn. Có lúc bạn sẽ yêu đứa lớn hơn, vì thấy nó sao mà hoạt bát, sinh động, đáng yêu. Lại có lúc, bạn sẽ thương đứa nhỏ hơn, vì thấy nó sao mà bé bỏng, mỏng manh, cần được âu yếm vỗ về. "

-> Đoạn này hoàn toàn chí lý. Ko biết những người khác có cảm giác giống mẹ ko nhỉ?


Ngoài ra đây là phần mẹ tự đúc rút từ thực tế cuộc sống chứ ko có sách vở nào cả. Khi có 1 con trai và 1 con gái, mọi chuyện trở nên đơn giản vô cùng, bố sẽ chiều chuộng con gái, mẹ sẽ dạy bảo con trai (chà chà quá lý tưởng!). Còn khi có con 1 bề (chính là nhà mình đây huhuuu) thật ko thể tránh khỏi chuyện quý mến, gần gũi với 1 đứa hơn đứa kia, có thể vì... nó giống mình hơn, cũng có thể vì nó hợp mình hơn, hoặc vì nó biết cách lấy lòng mình hơn, hoặc vì nó hài hước hơn, hoặc vì nó thông minh hơn v.v... có trăm ngàn lý do... huhuu... con người mà, rất theo cảm tính, khổ thế cơ.

Mẹ hứa danh dự với Boi anh và Nghé em, mẹ sẽ luôn cố gắng yêu 2 con bằng nhau nhé!

Trừ khi....
.................. trừ khi....
.................................... mẹ đủ dũng cảm làm tập 3 ra em gái... cho phép mẹ... yêu em nhiều hơn nhé hihiiii.

Lại lên cơn thèm con gái rồi. Khổ thế!

1 lời tỏ tình:

BBR nói...

Chị cũng thấy là nếu sinh con một bề nhất định sẽ có cảm tình với đứa này hơn đứa kia (thậm chí sinh con đôi bề đi cũng sảy ra nhiều chứ). Tuy nhiên chị nghĩ có thể là mình sẽ quý đứa này hơn vì nó giống người mình yêu thương hơn chứ không phải giống mình. Mà nếu nó giống nhiều người mình yêu quý thì càng tốt. À đấy là tưởng tưởng thế vì chưa có thực tế nhở. hờ..hờ...

Đăng nhận xét