Thứ Hai, 16 tháng 10, 2006

Celebrities named Sean?




Những người nổi tiếng tên Sean

Trước hết nói về cái tên Sean nhé (đọc là Shon)! Nguyên cái tên này là Sean/ Shaun/ Shane/ Shaughan, gốc Scottish/ Irish (click here) (btw tiếng Anh hai vùng này nói ngộ lắm cu Sean ạ, đến người Anh ở vùng England còn chưa chắc đã hiểu). Tên này là biến thể của John dựa trên tên tiếng Pháp là Jean, ý nghĩa cổ là “the God’s gracious gift” nghĩa là “món quà quý giá của Thượng đế” (riêng đối với bố mẹ thì cu Sean đúng là một món quà không chỉ quý giá mà còn vô giá ấy chứ hiiii).

(Những) cái tên này ban đầu được sử dụng để tưởng nhớ tới Shane O’Neil, người North Ireland đã từng đánh bại đội quân của nữ hoàng Elizabeth I vào thế kỷ 16; rồi sau đó là do yêu mến bộ phim kinh điển “Shane” với nhân vật chính cùng tên do nam diễn viên Alan Ladd thủ vai; rồi sau đó, tài tử điện ảnh Sean Connery đã góp phần không nhỏ trong việc làm cho cái tên này trở nên thông dụng (click here).

Có thể nói Sir Sean Connery (click here) là người nổi tiếng nhất đã từng mang cái tên này (thế mới được phong tước Sir chứ nhỉ). Sinh năm 1930 tại Edinburgh, Scotland, UK (vùng đó đẹp lắm bé Sean ạ), ông đã từng tham gia rất nhiều phim trong sự nghiệp diễn viên, đạo diễn và làm phim của mình, trong đó bất hủ nhất là vai James Bond, anh chàng điệp viên đẹp trai mang mã số 007 trong chuỗi phim hành động James Bond.

Ngoài ra thì còn vô số những người khác tên Sean (click here), nhiều nhất là diễn viên nhưng còn có các nghề khác như musician, disc jockey (DJ), drummer, basketball player, novelist, historian, radio personality, politician; chẳng hạn như Sean Penn là nam diễn viên từng giành được giải Oscar (Best actor) trong phim Mystic River, cũng đã từng là chồng của Madonna; Sean Hannity là phóng viên phát thanh nổi tiếng với biệt danh Bill Clinton-hater trên kênh Fox News và là người sáng lập ra The Sean Hannity Show hiện nay được phát trên hơn 350 kênh phát thanh; Sean Hayes đóng anh chàng gay Jack McFarland trong series Will and Grace; Sean MacBride là nhà chính trị và hoạt động xã hội người Ireland, người đã nhận được giải Nobel…

Ah có nhiều người nổi tiếng khác thì lại chọn Sean để đặt tên cho con của mình. Đó là Sean Lennon, con trai của cố nhạc sĩ ca sĩ John Lennon, huyền thoại của bộ tứ The Beatles (chính là ban nhạc yêu thích nhất của mẹ, hồi còn ở VN ngày 8/12 năm nào mẹ cũng tới Nhạc Tranh Quán để nghe hát nhạc Beat cùng các fan khác). Đó là bé Sean Preston Federline, con trai đầu lòng của cô công chúa nhạc pop Britney Spears.

Vì cái tên Sean (Shawn) có vần với dawn (bình minh), một hình ảnh rất đẹp, làm mẹ nhớ tới những lời hát trữ tình này, chép ra đây tặng bé Sean nhé (bài Every Rose Has Its Thorn do ban nhạc Rock Poison/ Guns 'n' Roses trình bày):

<

<

Every rose has its thorn

Just like every night has its dawn

Just like every cowboy sings his sad, sad song

Every rose has its thorn.

Hì, ở xứ Texas thì làm anh chàng cowboy chăn bò là đúng rồi. Mà cu Sean này, mẹ hy vọng bố nếu có đọc đoạn này không xuyên tạc thành:

Hồng nào hồng chẳng có gai,

Gái nào mà gái chẳng hay ghen chồng!!!

(Cu Sean thấy mẹ lắp ghép giỏi không??? ak ak)

2 lời tỏ tình:

...:::♥ Me`๑ be'๑ ♥:::... nói...

Eo oi chi Trang oi cai anh nam trong yeu the khong biet

Cao Boys nói...

Giat ca minh, co em post comment cho cai anh o blog nao vao cai blog nay trong luc chi moi co title chua co content lam chi dang chinh sua noi dung da thay co comment roi hihiiii

Đăng nhận xét