Thứ Tư, 16 tháng 8, 2006

16 Aug 06 – Sean is 1 month old




Cu Sean đầy tháng!!!Mừng đầy tháng bé Sean!!!


 


Đầy tháng cu Sean là một sự kiện lớn không chỉ trong quy mô một bữa ăn gia đình tại Apt 32 Forest Glen mà lớn hơn nhiều cả về mặt không gian lẫn thời gian. Như nhiều người dự đoán là đầy tháng cu Sean của mẹ sẽ rất ấn tượng, sự thật nhờ sự quan tâm của mọi người, sức ấn tượng của nó còn ngoài dự tính của mẹ nữa…


Về khoản không gian trước nhé, sự kiện này được nhắc đến xôn xao trong toàn VN@UTA society tại Arlington, thậm chí còn lan truyền sang Dallas lân cận cách 45 phút lái xe và tới tận thủ phủ Austin của bang Texas cách đây 4 tiếng đồng hồ đi xe bus đường dài… Đồng thời với lúc đó (thậm chí tính theo múi giờ thì còn sớm hơn), những lời chúc mừng tới tấp bay tới từ ông nội ở Hải Phòng, ông ngoại với bà Lan cô Mít ở Hà Nội và bác Quý bác Hải anh Andrew bên New Zealand, chưa kể đến bạn bè thân thiết của bố mẹ ở Hà Nội, California, Paris, Sydney, Melbourne. Đúng là tình yêu không biên giới!


Còn về mặt thời gian thì khỏi nói, ở Việt Nam đầy tháng thường làm to chúc mừng mẹ và bé đã trải qua được 1 tháng kiêng cữ ác liệt, ngày đó đánh dấu mốc thời gian bé được mọi người bồng bế và được đưa ra ngoài đi chơi. Riêng cu Sean nhà ta thì không làm mốc gì cả (vì đã nhiều người bế và cũng đã đi chơi nhiều rồi) nhưng đầy tháng cũng làm to như… đám cưới nhà quê, kéo dài tới mấy ngày liền mà tất cả đều to tát: Ngày đầy tháng, cu Sean được đưa đi chơi nửa ngày Botanic garden ở Fort Worth (có nguyên một đoàn hộ tống 10 người) chụp rất nhiều ảnh kỷ niệm, buổi tối là “bữa cơm gia đình mở rộng” với khoảng 20 thành viên từ nhiều nơi họp lại. Ngày tiếp theo, bố mẹ đưa cu Sean ra nhà hàng buffet kiểu Mỹ ăn mừng với ông thầy và nhóm research group “open” của bố với 13 người lớn và 2 trẻ con. Tuần tới lại là một bữa barbecue ngoài trời có lẽ cũng tới 20 người vừa để đón chào các bác nghỉ hè ở Hà Nội và đi internship ở tiểu bang khác quay về, vừa để tạm biệt bà ngoại quay lại Việt Nam với ông ngoại sau 1.5 tháng bà bế bồng chăm sóc cu Sean hàng ngày. Thật là quá hoành tráng!


Mẹ tổng kết lại giúp cu Sean một vài nét về ngày đầy tháng vừa rồi nhé:


Cảm động nhất: Là việc 4 cô chú Tuấn – Nam – Hạnh – Trang lặn lội bắt 4 tiếng greyhound (chưa kể đến 4 tiếng vật vã chờ đợi vì bị huỷ chuyến) từ Austin xuống 2 ngày chỉ để thăm đầy tháng cu Sean. Ngoài ra cũng phải nhắc đến hành động cao đẹp của cô Thư bé là đi làm thay chú Tuấn để chú Tuấn đi chơi (cảm ơn cô Thư – keng keng).


Bất ngờ nhất: Là việc mọi người hưởng ứng “trên cả tuyệt vời” lời mời tới nhà của bố mẹ cu Sean, quà cho cu bây giờ để đầy nhà... Đầy tháng cu Sean đông ơi là đông, các bác các cô chú có đôi rồi thì giành bế cu Sean để “lấy hơi con trai” hy vọng năm sau “đơm hoa kết trái”, các cô chú còn available thì cũng vẫn giành bế để… lấy kinh nghiệm! Mặc kệ chuyền tay nhau, cu Sean cứ nằm im khoan khoái!


Món quà dễ thương nhất: Cu Sean nhận được rất nhiều quần áo đẹp, đồ chơi đặc biệt là thú nhồi bông, lại có cả activity mat (đệm nằm chơi), crib mobile (đồ chơi treo cũi) và gift card nữa. Món quà ngộ nghĩnh nhất là bánh và nến bác Phong mang tới (chứ không phải bánh dì Ann làm như mọi hôm), mà khổ, cu Sean thì bị vần vò bế ẵm, chụp ảnh, còn bố mẹ trẻ thì xí xớn thắp nến, thổi nến, trông tí tởn như sinh nhật của mình vậy!


Những người vui vẻ nhất: Những người excited nhất và có vẻ enjoyable nhất là bố và cánh đàn ông. Bia vài két, rượu vài chai, chú Phúc Anh bartender từ Dallas xuống mang theo bộ đồ nghề pha cocktail và khoảng chục chai nước hoa quả các loại màu. 2 chú chưa đến tháng để đủ tuổi uống rượu cũng tuyên bố “lần đầu tiên uống hết mình trên đất Mỹ” luôn! Kinh khủng…


Mọi người đều phấn khởi!!!


Và cu thì mệt lử - lần đầu tiên cu ngủ một mạch gần hết đêm!!!


 



Image

 

 

Image

 

 

Image

 

 

Image

 

 

Image

 

 

Image

 

 

Image

 

 

Image

 

 

Image

 

 

Image

1 lời tỏ tình:

swine nói...

Ui' cha`, nhin banh sinh nhat cua Sean hoanh trang the, trong ngon qua di mat. Ma may chua ke chi tiet xem hom day an nhau mon gi`, dan tinh` ben My nha may choi voi nhau co ve vui nhi, thich the. Cha bu` cho dan o Sydney, noi trom via chu' cha may khi tu tap vui ve the dau may ah. Chuc mung day thang chau Sean cua co Phuong heo nhe( mac du hoi muon). He, trong no cu nhu tre con Tay y may nhi

Đăng nhận xét