Thứ Năm, 10 tháng 8, 2006

07 Aug 06 – Sean’s first bath





Lần tắm bồn đầu tiên của cu Sean


 


Mẹ cứ háo hức đón chờ ngày này từ lâu rồi nhưng thật ra sau khi cuống rốn rụng còn phải chờ cho vết thương lành hẳn mới tắm bồn được, vậy là thêm 1 tuần cu Sean phải tiếp tục tắm theo kiểu lau người (sponge bath). Cho đến hôm nay khi lau nhẹ rốn bằng nước muối sinh lý thấy không có dịch gì rỉ ra nữa, mẹ và bà ngoại quyết định cho cu Sean bắt đầu tắm bồn.


Trước hết là bật heater trong phòng tắm chạy ro ro, lấy cái bathtub của cu (cái này dành cho newborn tới 6 tháng tuổi mà cu nằm đã có vẻ chật chật rồi) đặt trong cái bathtub của người lớn, xả nước ấm (cái đo nhiệt độ nước tắm con cá không cần dùng đến vì dùng bàn tay hoặc tốt nhất cùi chỏ của mình thử là hiệu quả lắm rồi!), rồi chuẩn bị hai cái khăn sữa mềm (một lau mặt một lau người) và có thể bắt đầu. Đầu tiên cu vẫn được bế trên tay để gội đầu trước (vì đầu chịu rét tốt hơn thân mình), gội nhanh thôi vì mẹ và bà ngoại không muốn dùng shampoo trước khi cu được tròn 1 tháng tuổi, gội xong thì cái đầu ướt nhẹp, tóc xoăn tít lên lởm chởm như thằng châu Phi trông ngộ nghĩnh ghê. Sau đó đến màn cởi áo và đặt nguyên thằng cu tròn như hạt mít vào cả cái chậu. Lần đầu tiên làm như vậy cu hơi giật mình và co hết tay chân lại vào tư thế phòng thủ, ánh mắt trông ngơ ngác nhưng mà cũng không hề khóc một chút nào hết. Chỉ cần từ lần thứ hai trở đi thôi, cu trở nên bạo dạn hẳn, nước ấm làm cu trông thích thú ra mặt. Cu cậu từ nằm co chuyển sang duỗi hai chân ra để rửa cho dễ, lim dim tận hưởng những cái vốc nước rưới lên người và sự kỳ cọ của chiếc khăn mềm, đôi khi thì mở tròn mắt quan sát xung quanh. Có vẻ như cu hiểu rằng tắm như thế này vừa nhanh vừa sạch đỡ ngứa hơn lau người nhiều… Sau đó cu được bế ra rất nhanh và cuộn tròn vào hai lớp khăn tắm, chiếc bên ngoài còn có mũ cho mái tóc tốt của cu nữa. Cuối cùng là công đoạn mặc áo mới, đi tất tay tất chân mới và tất nhiên là đóng bỉm nữa rồi quấn cu vào chăn cho ấm. Sau vài ngày tắm cho cu thì một kinh nghiệm mới được đúc rút là phải đóng bỉm trước rồi mặc quần áo sau nếu không thì 10 lần tắm xong chắc 6-7 lần sẽ bị cu… tè vào người hihi…


Sách nói rằng (lại sách hehe!!!) hầu hết trẻ sơ sinh đều thích được tắm, điều này quá đúng với cu Sean. Và sách nói thêm rằng hãy chuẩn bị kỹ để vui vầy với việc tắm táp này vì it will be a really fun time for both mom and baby.


 


0 lời tỏ tình:

Đăng nhận xét