Thứ Năm, 1 tháng 11, 2007

Halloween costume - 2007

Chuyện kể rằng ở một khu làng chăn bò nọ, có một cậu bé tên là Cao Bồi, cậu bé đã hơn 1 tuổi mà vẫn chưa biết đi đứng, nói năng gì, nhưng bù lại, luôn luôn tươi cười và biết nghe lời mọi người.

Cho đến ngày kia, sự yên bình của khu làng bị phá vỡ bởi một bầy báo rất đông từ đâu kéo tới. Chúng không bắt dân làng để ăn thịt, nhưng cũng đủ để gây ra bao nhiêu tai hoạ, khởi xướng bởi con báo đầu đàn.

Image

Đầu tiên – chúng cướp bóc, tàn phá đồ chơi của lũ trẻ trong làng:

Image

Rồi chúng phá hoại hoa màu:

Image

Khi chơi và nghịch chán chê, đói bụng thì con báo đầu đàn ra lệnh cho đàn em bắt hết đám bò của dân làng về để uống hết sữa và sau đó bỏ đói chúng trong rừng (con báo đầu đàn này nghiện sữa nặng :D):

Image

Bố của Cao Bồi cùng nhiều thanh niên trai tráng khác đã nhiều lần ra đi tìm bắt nhưng lũ báo này rất tinh ranh, những lần như vậy chúng không xuống làng mà đứng mãi trên núi cao nhìn xuống và gầm gừ trêu tức:

Image

Một hôm, bỗng nhiên Cao Bồi đứng phắt dậy và nói với mẹ đang vừa ngạc nhiên, vừa sung sướng, vừa lo lắng: “Mẹ, chuyến này để con vào rừng tiêu diệt lũ báo giúp dân làng”, và cậu đi, tuy dáng đi có phần xiêu vẹo như say rượu nhưng vẫn không ngừng tiến về phía trước.

Lâu sau, người ta thấy Cao Bồi cầm đuôi một con báo đã bị tiêu diệt kéo xềnh xệch về nhà trong ánh mắt ngưỡng mộ của dân làng:

Image

Rồi lại một con nữa:

Image

Cao Bồi bảo mẹ: “Mẹ lấy tấm da báo này may cho con một bộ đồ thật đẹp!”:

Image

Thế là từ đó, Cao Bồi trưởng thành hẳn. Ban ngày cậu bé giúp mẹ việc nhà:

Image

Ban đêm cùng dân làng canh gác không cho lũ báo về phá quấy:

Image

Mỗi khi có điện thoại khẩn cấp nghĩa là một con báo về làng, Cao Bồi lại vội vã chào mẹ ra đi và giúp đỡ dân làng tiêu diệt gần hết lũ báo:

Image

Riêng con báo đầu đàn thì vẫn ẩn mình trong rừng sâu không xuất hiện, nên dân làng vẫn phải mất ngủ hàng đêm canh chừng nó. Rồi Cao Bồi lại quyết định tạm biệt mẹ vào rừng một lần nữa, lần này cậu đi rất lâu, 8-9 rồi 10 ngày vẫn không thấy cậu về, mẹ cậu rất lo.

Đến ngày thứ 13, Cao Bồi mình mẩy đen rám mang theo bộ da của con báo đầu đàn về như một người anh hùng:

Image

Cậu say sưa kể lại cuộc chiến vất vả cho cả làng nghe:

Image

Còn bộ da của con báo đầu đàn, cậu giữ lại làm kỷ niệm:

Image

Ngoài ra đi theo cậu có một chú báo con, con của con báo đầu đàn. Cao Bồi tin rằng được loài người nuôi dưỡng từ nhỏ, con báo này sẽ thân thiện và có ích cho dân làng nên cậu đem về nuôi và yêu thương nó. Con chó chăn cừu nhỏ của cậu cũng có vẻ quyến luyến báo con:

Image
Image

Vậy là từ nay cuộc sống của khu làng trở lại bình yên như trước. Chỉ có điều, vì đàn bò đã bị tha sạch vào rừng, mọi người chuyển sang nuôi cừu. Cao Bồi tuy còn ít tuổi nhưng cũng được làm chủ một chú chó chăn cừu nhỏ và có một bầy cừu riêng của mình:

Image

Vì những thành tích xuất sắc mà Cao Bồi bé nhỏ đã làm được, bố mẹ tặng cho cậu 1 cái điện thoại di động để mang theo mỗi khi đi chăn cừu. Do vậy, nếu ngày nay, bạn có nhìn thấy một cậu bé chăn cừu trong bộ đồ của Tarzan boy và dùng điện thoại di động đời 200x thì đừng ngạc nhiên và hãy nhớ tới Cao Bồi nhé:

Image

15 lời tỏ tình:

Triplec nói...

Hihi, cu Sean trở lại blog 360 hoành tráng ghê! Mẹ Trang may bộ đồ Halloween cho Cao Bồi đấy à? Mẹ Trang khéo tay ghê, năm ngoài cho Sean có bộ ớt đỏ - dâu tây, năm nay lại có Báo với Tarzan nữa.
Trang ơi, cứ nói là e-mail cho Trang mà việc nọ việc kia lu bù mãi không viết nổi cái e-mail hỏi thăm hai mẹ con. Dự định của hai mẹ con CB thế nào, có sang lại bên này không? Thấy Hero rên rỉ ghê quá! Cu Boi dạo này mập hơi hồi hè chị ở nhà. Chắc là ăn tốt hơn rồi. Mẹ Trang chắc đỡ vất vả hơn. Chúc cu Sean hay ăn chóng lớn nhé.

Hằng Phương nói...

oi, chi Trang van o VN a?:-O
Cu Sean giong' bo' the co chu' :))

muoiba nói...

Hi, mới hơn một tuổi mà bụng của Bồi đã to hơn bụng của bố Rô rồi. Đúng là "con hơn cha" nhỉ. Mà biết tán gái chưa ấy nhỉ?

Oui-oui nói...

ôi Thánh Gióng của bố Hùng mẹ Trang đáng yêu quá, lại giỏi giang và nghĩa hiệp nữa chứ :-)
Càng nhìn càng yêu Trang à!!!

Hac nói...

Cô Hương thích 2 cái bộ này của cu Boi ghê cơ. Ko ngờ mẹ Trang lại khéo tay thế đấy. Chả hiểu bản chất hay là nhờ có cu Boi nhỉ, hehe

Rantanplan nói...

Cái đoạn kể chuyện về "cuộc chiến" trông Tarzan có vẻ hùng hồn lắm.Chắc bây giờ bi ba bi bô suốt ngày nhỉ.
Mà mẹ Trang khéo tay ghê, quả đúng người ta nói chẳng sai, làm mẹ là bước sang một trang mới của cuộc đời :D.

Tomato nói...

haha, hay qua', em zai mình giỏi ghê :))))))))))))))))))

P.Tung nói...

Ko có gì nhiều để nói, các bạn khác nói hết mất rồi. Chỉ một câu: HỔ BÁO...

tripletvn nói...

@ Phuong Phuong: chi T day, chi vuon~ o Haloi. Chan the chu, chi mat so cell cua em ma nhan nhu online may lan ko duoc. Anyway van vao blog cua co, may slideshow dep da man, ban Bruno dao nay trong dan ong nhi?
@ Thao: :x
@ chi 3C: hen Xmas di shopping o San Antonio nhe chi? Anh Thuan Ha gio di lam o do day.
@ Bien ngo: sap lam bo tre con roi nhi :)
@ 2P: chung may khen tao ma cu nhu khen deu the, khen gi ma ko chiu thua nhan nang khieu cua ban, lai cu do tai hoan canh xo day :((

Triplec nói...

Trang ơi, chính xác là hôm nào hai mẹ con sang thế. Weekend này bọn chị xuống Austin dự birthday của bố Cao Bồi đấy. Sắp lịch rồi.

tripletvn nói...

@ Nhim: Bac mau lay vo kiem thang cu di roi me chau khau cho 1 bo.
@ Ca chua: Nhin ngoai con hoanh trang hon :)
@ C.Van: Chinh xac toi DFW Airport la 9.20am ngay 23/12/2007 chi oi. SN Hero va a.Nha dzui dze nhe!

Vince's mom nói...

hihi, cuối cùng thì cũng mò ra được cái 360 của cu Sean. Sao mà dạo này nhìn cu cậu khác thế, lớn hẳn ra, trán dô bướng ơi là bướng thế kia... công nhận càng lớn càng giống bố :D
tầm Spring break vợ chồng em có kế hoạch xuống Austin rồi, hy vọng tầm ý anh chị có ở đó.
Mà chị Trang sang bên này còn làm một công chúa nữa đi, cu Sean lớn ra phết rồi

Hero nói...

Cu'n yeu la ai ma minh k biet nhi????

Oowl nói...

tam thu 3 tu tren xuong nhi`n su* dde^. la'u the ko biet, iu qua iu qua! Chuc su de an mau chong lon, cao to dep dzai hon ca su ti? nhe'

VT nói...

Con nha ai ma sexy the :D ? Add co Trang vao blog nhe, lat co Trang upload anh hom Tet len cho ca nha xem. Tiec qua, quen ko chup rieng voi Son kieu nao :(

Đăng nhận xét