Thứ Tư, 25 tháng 10, 2006

Sean's first Halloween




Halloween đầu tiên của cu Sean


 


Ngày 31/10 là lễ Halloween (click here) nhưng thường thì người ta náo nức chào đón Halloween từ nhiều ngày đặc biệt là weekend trước đó. Mẹ vẫn nhớ Halloween đầu tiên trong đời mẹ, cả nhà gồm 5 người: cô Hiền, mẹ, chú Tàu Jianping, 2 chú Tây Ban Nha Luis và Cesar rủ nhau ra khỏi nhà thì được “một người từ trên trời rơi xuống” cho free vé vào cái discotheque “sành điệu” nhất Leeds tối hôm đó. Leedsers ra ngoài đường rất đông vui náo nức (vì không có hội hè cũng đã náo nức đông vui rồi), cả nhà đi dạo loanh quanh trên phố một hồi rồi vào cái discotheque đó, sau đó còn chuyển qua 1 cái khác nữa, đi để ngó nghiêng quan sát là chính, mẹ vẫn còn giữ nhiều hình hôm đó lắm, khoái nhất là mẹ và cô Hiền rúm ró run sợ dưới lưỡi hái của Tử thần còn chú Jianping sung sướng trong vòng tay của 3-4 nàng tiên nữ!!!


Halloween năm ngoái bố mẹ ở Summit Apartment Plaza, nghe bác Vân kể năm trước đó bày nguyên 1 cái cemetery dọc đường nhưng chờ mãi lần này không thấy gì cả. Năm nay, ban đầu mẹ nghĩ cu Sean bé tí xíu thế này thì biết gì Halloween mà vui!!! Nhưng một hôm lọ mọ click vào cái title “Readers’ cutest Halloween costume photos” do các mẹ post lên babycenter, mẹ thấy nhiều hình yêu quá đi mất, có cả hình bé một mình, hình các bé sinh đôi, bé với anh chị rồi bé với cả nhà làm thành chủ đề theo một câu chuyện nào đó nữa (chẳng hạn như Harry Potter, Winnie-the-Pooh, The Carribean’s Pirates, Finding Nemo, The Wizard of Oz, Star Wars…) Hai điều làm mẹ ngạc nhiên nhất là nhiều bé nhỏ xíu, hồi đó (Halloween trước đây) cũng chỉ 3 tháng tuổi như cu Sean thôi; và những bộ trang phục các bé mặc hầu hết đều là do các mẹ hoặc bà khéo tay làm ra!!! Có khi lại là bố lên mạng xem hướng dẫn rồi làm cho cả nhà nữa… Và sau đó cái điệp khúc “his first Halloween”, “his first Halloween” cứ văng vẳng trong đầu mẹ nên mẹ quyết định, nhất định phải làm cái gì đó cho cu Sean. Đương nhiên là bây giờ con chưa hiểu nhưng sau này khi lớn hơn và xem lại những hình ảnh cũ, xem lại những dòng chữ này, con sẽ hiểu rằng con được yêu rất nhiều phải không???


Sau một hồi nghiền ngẫm, ngắm nghía các ảnh và cân nhắc chán chê, mẹ quyết định “mở hàng” tay nghề bằng cái gì đó đơn giản dễ làm (vì mẹ nghĩ thời gian không còn nhiều) nhưng bù lại bằng màu sắc sặc sỡ bắt mắt, và cái quan trọng nhất là nguyên liệu phải rẻ tiền, sẵn có. Cuối cùng, mẹ đã dùng cái áo phông màu đỏ cũ kỹ nhất và bố ghét nhất trong số vô vàn áo phông đỏ của bố, và dùng cái sleeper màu xanh con ếch của cu Sean bởi vì size newborn đã không còn vừa nữa rồi và hơn nữa cái màu rất xấu mẹ không định giữ lại cho em cu Sean đâu. Sau một vài ngày bí mật cắt cắt khâu khâu, mà cái khó nhất là ở chỗ khâu cho thật khéo vì mẹ muốn làm ra một bộ cánh reversible nghĩa là mặc được cả hai mặt, không mặt nào lộ ra đường vải cả (cho nên lộ ra đường chỉ hixhix tại mẹ lười khâu nhiều đường), mẹ đã làm ra 1 cái áo liền quần màu đỏ rộng thùng thình ở dưới, 1 cái cổ áo hình cái đài màu xanh và 1 cái mũ cũng màu xanh.


 


Image

 


Đó chính là một quả ớt - chili!!! Tuyệt tác của mẹ chính là ở chỗ cái mũ, phải mất rất nhiều neuron thần kinh mẹ mới thiết kế ra được chiếc mũ sao vừa có cuống vừa có lá, hơn nữa, cuống phải ngóc thẳng lên chứ không èo xuống, mà lại vẫn phải giặt nước được! Công trình này có khi phải mang đi đăng ký bằng phát minh patent của Mỹ mới được hihiii… Bố sau khi mở ra xem cũng phải suýt xoa khen nhiều lắm.


Công việc đến đây có thể coi là hoàn thành! Nhưng mẹ lại đi chợ Wal-mart tìm sơn non-washable để vẽ lên vải mà không tìm được, may sao lại tìm được decal dán được lên. Thế là lại hì hụi vẽ và cắt ra hàng chục “giọt nước” (dì Ann kêu giọt lệ) màu trắng. Chíu chíu chíu dán lên mặt ngoài bộ cánh đỏ mới may, thế là quả ớt bỗng biến thành quả dâu tây – strawberry… Lộn mặt trong bộ cánh ra ngoài, thế là quả dâu tây biến lại thành quả ớt!!! Hiii thật là thú vị, mẹ tâm đắc với tác phẩm của mình vô cùng, nhất là khi hai cái màu đỏ và xanh lá cây ấy kết hợpvới nhau lại tôn lên làn da trắng mịn và hai cái má hồng của cu Sean. Bố, dì Ann và mọi người cứ gọi là lác mắt khâm phục nhé!


 


Image

 


Sau khi làm xong, khi đi ra ngoài mẹ phải cho cu Sean chưng diện luôn làm mọi người chú ý, nhất là trẻ em, mỗi lần có ai nhìn theo là mẹ vui như mở cờ trong bụng (chắc mũi nở to lắm). Nhưng cu Sean phải ra ngoài nhiều nữa chứ sắp hết 31/10 rồi… Vô tình thế nào đỏ và xanh lá cây lại là hai màu kinh điển của lễ giáng sinh, chẳng lẽ mẹ lại bắt cu Sean diện bộ này luôn tới hết tháng 12 :D???


 


Image

 

2 lời tỏ tình:

swine nói...

Ui, trong dep qua. Ban Trang cua minh van kheo tay nhu ngay nao`. Tao thay mau` rat noi va dep Voi ah,moi toi la` hi', khong giong qua ot' cho lam. Ma qua dau tay y, gia ma co nhieu cham trang hon 1 ty, doc bai may viet tao moi hieu y tuong cua may la dinh lam qua dau tay day chu, he he. ah, ma hom nao cho tao cai bi quyet nau xoi vo di, them qua

Dung Nguyen nói...

Wow, hom qua xem anh em cu tuong anh chi mua o Walmart hay la dau do chu o nghi la chi Trang lam dau...ham mo chi Trang qua!!!! :)

Đăng nhận xét