Thứ Hai, 9 tháng 10, 2006

09 Oct 06 - First mouthing!




Cái gì cũng cho vào mồm!


 


Hôm nay mẹ rất vui! Vì bố ở mãi trên Dallas cả ngày nên mẹ không phải nấu cơm trưa, lại nhẩn nha nấu dần cho buổi chiều, do đó ngày hôm nay mẹ cảm thấy mình có rất nhiều thời gian để làm một số việc nhẹ nhàng và nhất là nhiều thời gian để chơi với cu Sean.


Đầu tiên là mẹ dọn dẹp phòng ngủ này, mẹ kê lại mọi thứ: cái giường sẽ sát vào tường để có thể để thật nhiều gối vào góc, cái cũi của cu Sean để cạnh lối đi cho thoáng… tự nhiên trông căn phòng mới mới, lạ lạ, có nhiều khoảng trống hơn, mẹ để thêm cái car seat vào làm ghế ngồi cho cu Sean và có thể để thêm 1 cái activity mat nữa mà vẫn không chật hơn trước! Một mình mẹ lôi kéo hết các thứ, về cả nhà chỉ biết lắc đầu cười vì đây không phải là lần đầu tiên mẹ làm như vậy... Thú vị nhất là trong suốt quá trình mẹ làm việc qua buổi trưa, cu Sean ngủ dậy và cứ ngồi nguyên trong car seat trên mặt bàn tò mò quan sát thôi, không khóc quấy, không vòi vĩnh gì hết, ngoan lắm cơ, làm mẹ cũng thấy phấn khởi và hăng hái làm tiếp!


Sau đó là mẹ sắp xếp chỗ ảnh của cu Sean, phân loại những chiếc giữ lại, những chiếc gửi về cho ông nội và ông bà ngoại, mẹ lại chọn ra một vài chiếc dễ thương của cu Sean để cho vào cái khung ảnh treo đầu giường nữa... Bây giờ thì trong lúc mẹ làm việc cu Sean lại ngủ say sưa, cái miệng thỉnh thoảng lại mút mút đến là yêu! Cái giường nằm ở vị trí mới, cu Sean ngó nghiêng qua sẽ chỉ thấy tường nhà, không thấy cái crib mobile yêu thích được nữa, muốn nhìn thấy nó phải quay qua bên kia ở sát phía tường còn lại, không hiểu tầm nhìn của cu đã ra được đến đó chưa.


Ngoài việc nấu một mẻ xôi vò to tướng và nấu xong bữa tối từ… 4pm, mẹ còn lôi được “cẩm nang nuôi dạy trẻ gối đầu giường” dày cộp của mẹ ra đọc phần từ trẻ sơ sinh tới 4 tháng tuổi và phát hiện ra một số điều lý thú về cu Sean, có lẽ để cho vào blog khác! Nhưng mà mẹ rất vui vì nhận ra rằng cu đang phát triển rất tốt trên mức trung bình. Mẹ cũng mừng thấy hôm nay (và hy vọng từ hôm nay trở đi) cu rất là ngoan, không bắt mẹ bế nhiều!


Điều thú vị nhất hôm nay là mẹ lấy cái car seat to hơn ra cho cu Sean ngồi vì cái kia xem chừng đã chật chật, chân đã thò ra ngoài rồi! Cu ngồi đung đưa chơi một mình cả buổi rất ngoan, mà chơi mãi không chán mỗi cái trò mút tay!!! Mẹ thấy thế thì phải kiếm trò cho cu chơi, không ngờ cu chơi rất giỏi: trò thứ nhất là mẹ lấy đồ chơi ra cho cu tập cầm nắm; trò thứ hai là cho cu tập leo trèo qua cái gối ôm; trò thứ ba là cho cu tập “tự thoát hiểm” khi bị chăn trùm kín đầu… Trong rất nhiều ảnh ngộ nghĩnh mẹ chộp được, có ảnh cu cười khoe lúm đồng tiền và ảnh cu đưa đồ chơi lên miệng ngậm, dễ thương quá đi mất!


Buổi tối mẹ địu cu ra ngoài trời đi dạo 30 phút, cu thích chí lắm, nghển cổ lên ngó nghiêng lung tung, dán mắt vào mấy cái cần cẩu màu đỏ màu cam đang sửa chữa activity building, rồi lúc ngồi nghỉ ở Little garden cu cứ nhìn lên trời cười tít mắt, mẹ nhìn lên chẳng thấy gì ngoài cái ngọn cây, mà ngọn cây cũng chẳng lay động chút nào, về nhà vẫn không biết vì sao cu cười nữa… Đến tối thì cu đi ngủ ngon lành rồi, mà đúng là hôm nay cu ăn nhiều thật, lại thêm một lý do để mẹ vui nữa!


 

2 lời tỏ tình:

Crazy Hong nói...

nghe de thuong qua chi oi!!!

Cao Boys nói...

uh nhung luc em doc chi con chua kip post anh :) xem anh con de thuong nua kia` phai ho^ng

Đăng nhận xét